ปริญญาเอก

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564

 

ชื่อหลักสูตร

ชื่อภาษาไทย     : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ

ชื่อภาษาอังกฤษ  Doctor of Philosophy Program in Tourism, Hotel, and Service Business Management

 

ชื่อปริญญา

ชื่อเต็ม  ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ)

          Doctor of Philosophy (Tourism, Hotel, and Service Business Management)

ชื่อย่อ   : ปร.ด. (การจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ)

          : Ph.D. (Tourism, Hotel, and Service Business Management)

 

จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร ปี

1. กรณีจัดการศึกษาตาม แบบ 1.1 จำนวนหน่วยกิตไม่น้อยกว่า 60 หน่วยกิต                           
2. กรณีจัดการศึกษาตาม แบบ 2.1 จำนวนหน่วยกิตไม่น้อยกว่า 60 หน่วยกิต

 

ปรัชญาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร

ปรัชญาของหลักสูตร

       หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ เป็นศาสตร์ที่มุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนโดยการสร้างนักวิชาการ นักวิจัย นักพัฒนา และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการที่สามารถบูรณาการองค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการกำหนดวิสัยทัศน์และนโยบาย (Vision and Policy Planning) กำหนดยุทธศาสตร์ (Strategic Planning) และกำหนดยุทธวิธี (Tactical Planning) ในการบริหารจัดการ (Execution) แผนให้บรรลุเป้าหมายของการพัฒนา การส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและมีขีดความสามารถในการแข่งขัน (Sustainability and Competitiveness) ให้พื้นที่ต่าง ๆ ได้เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว (Destination) บนพื้นฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals)

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. เป็นบุคลากรในระดับจัดการที่มีความสามารถ ในการจัดการเชิงยุทธ์ (Strategic Management) เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ
    บนพื้นฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) และสมดุลของประเทศไทย

2. สามารถต่อยอดองค์ความรู้ มีทักษะ และประสบการณ์ สู่การสร้างนวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ ภายใต้ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และการตลาดในยุคดิจิทัล

3. สามารถพัฒนาความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ของบัณฑิตให้มีทักษะในการสร้างความรู้ใหม่ และเพื่อให้บัณฑิตตระหนักถึงความสามารถในการบริหารจัดการด้วยคุณธรรมและจริยธรรม ต่อสังคม

4. บัณฑิตได้เรียนรู้จากธุรกิจจริง สามารถสร้างเครือข่ายภาคธุรกิจกับภาครัฐและเอกชน ด้วยการบูรณาการด้านการบริหารจัดการ การวางแผน และการบริหารความเสี่ยง
    อันมุ่งผลสำเร็จของการบริหารจัดการธุรกิจบริการ การท่องเที่ยว และโรงแรม

 

อาชีพที่ปฏิบัติได้หลังสำเร็จการศึกษา

1. อาจารย์ในสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน

2. เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทในการเสนอนโยบาย กำกับ ดูแล วางแผน และพัฒนาการท่องเที่ยว

3. ผู้บริหารในธุรกิจอุตสาหกรรมการบริการ การท่องเที่ยวและโรงแรมทั้งภาครัฐและเอกชน   

4. ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจบริการต่าง ๆ ในธุรกิจบริการการท่องเที่ยวและโรงแรม

5. นักวิจัยในสถาบันภาครัฐและเอกชน



>>> ดาวน์โหลดโครงสร้างหลักสูตรและคำอธิบายรายวิชา <<<

 

เอกสารรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัคร
- แผ่นพับประชาสัมพันธ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ

- เอกสารประชาสัมพันธ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจบริการ

- สำนักงาน ก.พ. รับรองคุณวุฒิของผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถาบันอุดมศึกษา